บทความ

ประโยชน์ของประตูอัตโนมัติความเร็วสูง

 

 

 

   การจัดการมาตราฐานอุตสาหกรรมมีความสำคัญมากขึ้นกับโรงงานอุตสาหกรรม คลังสินค้า หรือจุดขนถ่ายสินค้า เพื่อให้สภาพแวดล้อมของโรงงาน หรือคลังสินค้าเป็นไปตามข้อกำหนด มาตราฐานอุตสาหกรรม ไม่ว่าจะเป็นมาตราฐานอุตสาหกรรม ISO, GMP หรือ HACCP เป็นต้น เพื่อให้มีการควบคุมความสะอาด ป้องกันฝุ่นและแมลง รวมถึงการควบคุมอุณหภูมิที่ดี เพื่อการประหยัดพลังงาน ประตูอัตโนมัติความเร็วสูง High speed door จึงมีบทบาทความสำคัญ ในการช่วยควบคุมและลดอัตราการถ่ายเทของอากาศ และเพิ่มความสะดวกรวดเร็วในการขนถ่ายสินค้าหรือผลิตภัณฑ์

 


 

การป้องกันฝุ่น เสียง แมลง และมลภาวะภายนอกอาคาร

      ประตูอัตโนมัติความเร็วสูง หรือ ประตูไฮสปีด High speed door ถูกออกแบบและควบคุมการทำงานด้วยระบบอินเวอร์เตอร์ ประตูจึงสามารถปิดและเปิด ด้วยความเร็วสูง 1-3 เมตรต่อวินาที ทำให้สามารถป้องกันฝุ่นละออง แมลง สิ่งสกปรก กลิ่น เสียงและมลภาวะต่างๆภายนอกอาคารได้ดี

 


  

การควบคุมอุณหภูมิและการประหยัดในด้านพลังงาน

      ประตูอัตโนมัติความเร็วสูงสามารถช่วยควบคุมอุณหภูมิภายในห้องเย็น  อุตสาหกรรมผลิตอาหาร หรืออุตสาหกรรมต่างๆที่ต้องการควบคุมอุณหภูมิภายในห้องผลิต ไม่ให้อุณหภูมิรั่วไหลออก เนื่องจากว่าประตูนี้มีช่วงเวลาเปิด-ปิดน้อยกว่าประตูทั่วไป เพราะประตูถูกควบคุมด้วยระบบ PLC สามารถควบคุมการเปิด -ปิด แบบอัตโนมัติ และสามารถตั้งเวลาในการปิดอัตโนมัติได้ จึงทำให้อากาศภายนอกส่งผลต่ออุณหภูมิภายในอาคารน้อย ช่วยในการประหยัดพลังงานได้ดี

 



อายุการใช้งานยาว

     ประตูอัตโนมัติความเร็วสูงได้รับการออกแบบให้ทนทานต่อการใช้งานในงานอุตสาหกรรม เนื่องจากโครงสร้างเป็นเหล็กชุบ galvanized มีความแข็งแรงทนทานและไม่เป็นสนิม อีกทั้งยังถูกออกแบบให้มี เซ็นเซอร์ระบบป้องกันการชนของประตูขณะมีสิ่งกีดขวางอยู่ใต้ประตู ตัวบานประตูถูกออกแบบให้มี Aluminum reinforce frame ทนทานต่อแรงลมได้ดีถึง class 2 (100 km/hr) และ class 3 (120 km/hr) สามารถใช้ได้กับสถานที่ที่มีความชื้นได้ 

Visitors: 508,801