Air Curtain ม่านอากาศ

ม่านอากาศ (Air Curtain)

ม่านอากาศ (Air Curtain) สามารถใ้ช้ในการป้องกันฝุ่น แมลง และ อากาศที่ปนเปื้อนเชื้อโรค ม่านอากาศเป็นตัวกลางกั้นความเย็นหรือความร้อนได้ เกือบทุกสถานการณ์ ไม่ว่าจะเป็นร้านค้าที่ต้องการแยกสัดส่วนระหว่างส่วนเตรียมอาหาร และส่วนการให้บริการลูกค้าหรือจะเป็นการกั้นความร้อนและมลภาวะต่างๆ จากภายนอกไม่ให้เข้ามาในอาคารหรือโรงงานอุตสาหกรรมทั่วไป ม่านอากาศใช้ควบคู่กับม่านริ้วพลาสติกหรือประตูอัตโนมัติความเร็วสูงได้ ซึ่งทำให้ประสิทธิภาพในการกันแมลงได้ดี แม้จะเปิดประตูทิ้งไว้และช่วยประหยัดไฟฟ้า ทางบริษัทเป็นตัวแทนนำเข้าและจัดจำหน่ายม่านอากาศ DIAMOND ทุกรุ่น พร้อมบริการติดตั้งในราคาย่อมเยาโดยทีมงานมืออาชีพ

คุณประโยชน์ของม่านอากาศ

1. ม่านอากาศสามารถรักษาความเย็นในอาคารในช่วงฤดูร้อน ป้องกันความร้อนในฤดูร้อนเข้าในอาคาร

2. ม่านอากาศสามารถรักษาอากาศอบอุ่นในอาคารในช่วงฤดูหนาว ป้องกันความเย็นในฤดูหนาวเข้าในอาคาร

3. ม่านอากาศสามารถรักษากลิ่นสะอาด ป้องกันแมลง ป้องกันฝุ่น กลิ่น เหม็นรุนแรง และสิ่งที่ปะปนมากับอากาศเข้าในอาคาร

4. ม่านอากาศสามารถติดตั้งโกยไม่ต้องใช้ผ้าม่าน สะดวกต่อลูกค้าในการเข้า-ออก ทัศนียภาพดี มีความปลอดภัย

การเลือกม่านอากาศ

    ม่านอากาศเราต้องคำนึงถึงจุดที่ต้องการติดตั้งพร้อม สภาพอากาศบริเวณรอบๆ ที่ต้องการติดตั้งม่านอากาศนั้นๆ กล่าวคือโดยส่วนใหญ่ม่านอากาศจะติดตั้งบนช่องประตูทางเข้า-ออกของอาคารเป็นหลัก เราต้องเลือกความเร็วลมของม่านอากาศให้สัมพันธ์กับความสูงของประตู ถ้าหากเราสามารถทำการเลือก ความเร็วลมให้เหมาะสมกับความสูงของประตูนั้นๆได้จะทำให้เราสามารถลดฝุ่นและควบคุมความชื้น,กันแมลงต่างๆ อากาศร้อน – เย็นที่จะเข้าตัวอาคารและทำให้เราลดการสูญเสียพลังงานได้เป็นอย่างดี การเลือกเราควรจะเลือก ม่านอากาศที่มีความเร็วที่ไม่น้อยหรือมากเกินไปซึ่งดู จากรูปดังนี้

 

รูปที่ 1. ถ้าความเร็วลมน้อยเกินไปมันจะเป็นผลทำให้แรงดันจากภายนอก (ในธรรมชาติ) สามารถดันลมเข้าไปใน อาคารได้ทำให้นำพาฝุ่นเข้ามาด้วยและทำให้ไม่ประหยัด พลังงานหรืออากาศร้อนเข้ามาทำให้เครื่องทำความเย็น ทำงานหนัก


รูปที่ 2. เลือกความเร็วลมพอเหมาะกับความสูงของช่องประตู ลมที่ออกจากตัวเครื่อง (ม่านอากาศ) จะทำหน้าที่ เป็นม่านอากาศพอเหมาะไม่ให้อากาศจากภายนอกดันเข้ามาในตัวอาคารได้ ทำให้ฝุ่นและอากาศร้อน – เย็นไม่สามารถเข้าใน ตัวอาคารเป็นผลทำให้ประหยัดพลังงานยิ่งขึ้นไป

รูปที่ 3. เลือกความเร็วลมที่สูงไม่เหมาะสมกับความสูงของช่องประตู ลมที่ออกมาจากตัวเครื่อง จะเกิดการฟุ้ง กระจายไร้ทิศทางทำให้ฝุ่นฟุ้งกระจายด้วยและ ทำให้แรงดันที่มี สามารถนำอากาศร้อน : เย็นเข้าหรือออกจากตัวอาคารได้งาน ทำให้สูญเสียพลังงานไปมาก ประสิทธิภาพของม่านอากาศจะขึ้นอยู่กับ

 

  • ตำแหน่งของการติดตั้งว่าจะติดตั้งม่านอากาศอยู่ด้านในหรือด้านนอกอาคาร
  • ความสม่ำเสมอของการไหลของอากาศเย็น (ร้อน)
  • ความสูงของช่องประตูจะสำคัญกว่าความกว้างประตู
  • จำนวนของม่านอากาศจะขึ้นอยู่กับความกว้างของประตูที่เปิด – ปิด
  • การทำงานของม่านอากาศเป็นแบบต่อเนื่องหรือไม่
  • ม่านอากาศติดตั้งทุกจุดของทางเข้าออกอาคารหรือไม่
  • ตำแหน่งของช่องระบายอากาศและแรงดันภายในอาคารต้องสัมพันธ์ขนาดของแรงลมของม่านอากาศที่เลือกใช้


Visitors: 508,979